เคล็ดลับในการป้องกันรอยแตกและการซ่อมคอนกรีต

รอยแตกร้าวของคอนกรีตเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยมากในครัวเรือนและคนส่วนใหญ่มักจะเพิกเฉยและคิดว่ามันไม่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตามรอยแตกในฐานรากและซ่อมคอนกรีตผนังอาจทำให้เกิดปัญหามากมายเช่นการรั่วซึมของความชื้นโรคราน้ำค้างการเจริญเติบโตของเชื้อราและซ่อมคอนกรีตโครงสร้างที่อ่อนแอลงรอยแตกเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากการหดตัวการไหลของความร้อนและการซึมของความชื้น รอยแตกสามารถขยายวงกว้างขึ้นตามกาลเวลา

และนำเสนอปัญหาสำคัญในความมั่นคงของโครงสร้างของอาคาร นอกจากนี้ความเสียหายเหล่านี้จะช่วยลดความสวยงามของบ้านของคุณและทำให้ผู้ซ่อมคอนกรีตที่มีศักยภาพลดลงวิธีการปิดผนึกรอยแตกหากคุณกำลังวางแผนที่จะทำโครงการซ่อมแซม DIY สำหรับแก้ไขซ่อมคอนกรีตวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้การฉีดยาซ่อมแซมรอยแตก รวดเร็วคุ้มค่าและงานซ่อมจะอยู่ได้นานหลายปี การฉีดซ่อมแซมรอยแตกประกอบด้วยคาร์ทริดจ์คู่ที่จ่ายวัสดุหลายชั้น

บริการซ่อมมืออาชีพจะใช้การเจาะหรือการเจาะพื้นเพื่อซ่อมแซมฐานราก

โดยใช้เครื่องมือเสริมสปริงหรือปืนยิงกาว ปืนฉีดกระแสยูรีเทนหรืออีพ็อกซี่ด้วยความเร็วสูงและแรงดันต่ำการฉีดยาประเภทนี้สามารถใช้เพื่อเติมรอยแตกได้ตั้งแต่ 0.002 ถึง 1 นิ้ว สามารถใช้ซ่อมคอนกรีตในผนังเพดานและชั้นใต้ดินและเป็นวิธีที่ดีในการซ่อมแซมฐานรากซ่อมคอนกรีต ในขณะที่โฟมโพลียูรีเทนสามารถใช้ในการปิดผนึกรอยแตกร้าวได้มากกว่าหนึ่งในสี่ของความกว้างหนึ่งนิ้ว แต่อีพ็อกซี่จะใช้สำหรับความเสียหายที่ไม่รุนแรงดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้อาจมีสาเหตุหลายประการ

สำหรับรอยแตก หากรอยแตกเป็นผลพลอยได้จากความเสียหายในฐานรากคอนกรีตของคุณคุณควรติดต่อฝ่ายบริการซ่อมคอนกรีตมืออาชีพยิ่งคุณล่าช้ามากเท่าไหร่ความเสียหายต่อความมั่นคงของโครงสร้างบ้านของคุณก็จะยิ่งเสียหายมากเท่านั้นบริการซ่อมมืออาชีพจะใช้การเจาะหรือการเจาะพื้นเพื่อซ่อมแซมฐานรากของคุณ ซ่อมคอนกรีตกระบวนการทั้งสองมีความยาวและมีราคาแพง คุณต้องพิจารณาว่ารอยแตกนั้นก่อให้เกิดปัญหาใหญ่หรือไม่ก่อนที่คุณจะใช้จ่ายเงิน

หากคอนกรีตชนิดเดียวกันสัมผัสกับอากาศชื้นขีดจำกัดความอดทนคือความกว้าง

ความกว้างรอยแตกที่อนุญาตและไม่อนุญาตขอแนะนำให้ทำการรักษารอยแตกด้วยการดำเนินการแก้ไขทันทีเมื่อตรวจพบ แต่แรงโน้มถ่วงของปัญหาสามารถตัดสินได้จากความกว้างของรอยแตก เมื่อซ่อมคอนกรีตเสริมเหล็กสัมผัสกับอากาศแห้งรอยแตกที่มีความกว้างไม่เกิน 0.016 นิ้วจะเป็นขีด จำกัด ซ่อมคอนกรีตที่ยอมรับได้อย่างไร

ก็ตามหากคอนกรีตชนิดเดียวกันสัมผัสกับอากาศชื้นขีดจำกัดความอดทนคือความกว้าง 0.012 นิ้ว หากบ้านของคุณอยู่ใกล้กับละอองน้ำทะเลคุณไม่ควรเพิกเฉยต่อรอยแตกที่มีความกว้างมากกว่า 0.006 นิ้วอย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงวิธีการคร่าวๆในการพิจารณาความรุนแรงของการซ่อมคอนกรีตแตกร้าว ขอแนะนำให้รับการตรวจสอบรอยแตกโดยวิศวกรโครงสร้างแล้วไปซ่อมแซมฐานรากคอนกรีตเคล็ดลับในการป้องกันรอยแตกของคอนกรีต

 

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.