ประโยชน์มากมายของขมิ้นชันสุราษฎร์

คุณรู้หรือไม่ว่าขมิ้นผงในครัวของคุณมีคุณสมบัติทางยาที่น่าอัศจรรย์ โดยไม่รู้ตัวเราใช้พลังของขมิ้นชันสุราษฎร์ เมื่อเราบริโภคมันเป็นส่วนหนึ่งของอาหารของเรา ในประเทศแถบเอเชียขมิ้นเป็นส่วนประกอบสำคัญของผักและแกงเกือบทุกชนิด อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้มันส่วนใหญ่แทบจะไม่ตระหนักถึงความสำคัญหรือประโยชน์ต่อสุขภาพหรือขมิ้นหรือสารประกอบเคอร์คูมินซึ่งจริงๆแล้วเป็นสารประกอบหลักในขมิ้นที่ทำงานได้อย่างมหัศจรรย์สำหรับโรคต่างๆ นอกจากนี้เราจะพูดถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเคอร์คูมินที่มักแนะนำสำหรับสภาวะสุขภาพต่างๆและความเป็นอยู่โดยรวม

ขมิ้นชันสุราษฎร์บดดีสำหรับคุณหรือไม่

หากคุณคิดว่าเป็นเพียงการเพิ่มสีสันให้กับแกงและรายการอาหารอื่น ๆ ลองคิดใหม่หรืออ่านต่อไป แม้ว่ามันจะเพิ่มสีสันให้กับอาหาร แต่ก็ยังมีข้อดีและประโยชน์ต่อสุขภาพของขมิ้นอีกมากมาย ขมิ้นชันสุราษฎร์ที่มีเหง้าซึ่งโดยทั่วไปหมายถึงลำต้นที่เลื้อย คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ในเราจะเน้นไปที่วิธีการใช้และประโยชน์ต่อสุขภาพ หากคุณหรือคนที่คุณรักตัวสั่นขมิ้นเล็กน้อยอาจช่วยได้ แม้ว่าประสิทธิภาพของมันจะขึ้นอยู่กับสภาวะสุขภาพที่แน่นอนของผู้ป่วย แต่ก็ไม่มีอันตรายใด ๆ ในการลองใช้วิธีการรักษาแบบบ้าน ๆ ที่ใช้พลังของขมิ้น

ใช้ขมิ้นชันสุราษฎร์บดหนึ่งถึงสองช้อนแล้วเติมลงในน้ำมันมัสตาร์ดร้อนเพื่อให้เป็นเนื้อครีมโดยใช้ช้อนหรือทัพพี เมื่อเตรียมการวางเสร็จแล้วให้ทาลงบนฝ่าเท้าทั้งสองข้างของผู้ป่วย ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ความอบอุ่นของแผ่นแปะหายไปและยังคงทนได้สำหรับผู้ป่วย อย่างไรก็ตามยิ่งร้อนเร็วเท่าไหร่ผลกระทบก็จะยิ่งเร็วขึ้นเท่านั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าร่างกายส่วนที่เหลือของผู้ป่วยถูกปกคลุมด้วยเสื้อผ้าที่อบอุ่นหรือผ้าห่ม

สามารถสังเกตเห็นผลได้ภายในไม่กี่นาทีหลังจากทาขมิ้นร้อน

อาการสั่นจะหายไปและผู้ป่วยจะรู้สึกผ่อนคลาย ไม่จริงถ้าคุณไม่ทำให้สุกเกินไปรูปแบบการทำอาหารอินเดียมักเกี่ยวข้องกับการปรุงอาหารที่อุณหภูมิสูงการต้มหรือผัดเป็นเวลานาน การต้มหรือปรุงขมิ้นเป็นเวลานานอาจส่งผลให้สูญเสียสารประกอบเคอร์คูมินซึ่งเป็นสารประกอบหลักที่ทำให้ขมิ้นชันสุราษฎร์มีสรรพคุณทางยาที่แท้จริง ประมาณ 27-50 เปอร์เซ็นต์ของสารประกอบนี้จะหายไปหากคุณปรุงขมิ้นนานกว่า 10 นาที อย่างไรก็ตามหากคุณเพิ่มสารให้ความเปรี้ยวซึ่งเป็นที่นิยมในการปรุงอาหารอินเดียการสูญเสียเคอร์คูมินจะลดลงเหลือ 12-30 เปอร์เซ็นต์

ขมิ้นชันสุราษฎร์เป็นเครื่องเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีกลิ่นรสและสีเหลืองที่แตกต่างกัน โดยปกติแล้วคุณจะพบได้ในอาหารประเภทแกง (ไก่และหมู) อาหารประเภทไข่ซุปปลาและกับข้าวแบบตะวันออก ผัดกับผักผัดมันฝรั่งและพาสต้าขมิ้นผสมกับเนยทำให้อาหารน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นสำหรับเพดานปาก ขมิ้นชันสุราษฎร์เครื่องดื่มผลไม้และผักดอง ขมิ้นอาจเป็นเครื่องเทศที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดชนิดหนึ่งซึ่งมีโปรตีนไขมันแร่ธาตุใยอาหารคาร์โบไฮเดรตแคลเซียมฟอสฟอรัสเหล็กแคโรทีนไทอามีนไนอาซินโพแทสเซียม

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.