การเดินสายไฟระบบไฟฟ้าภายในบ้านของคุณ

สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อวางแผนปรับปรุงบ้านคือระบบไฟฟ้าที่มีอยู่ เงื่อนไขของการเดินสายไฟฟ้าที่มีอยู่และความจุ ของระบบเป็นรหัสหรือไม่ นอกจากระบบประปาและระบบไฟฟ้าทำความร้อนและความเย็นแล้ว การปรับปรุงระบบไฟฟ้าในบ้านจะเป็นงานปรับปรุงที่มีราคาแพงที่สุดงานหนึ่ง การเดินสายไฟครั้งใหญ่จะทำให้คุณต้องใช้บริการของช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต มีบางสถานการณ์ที่คุณสามารถทำงานด้านไฟฟ้าได้ด้วยตัวเองโดยมีใบอนุญาตที่เหมาะสม โดยงานของคุณได้รับการรับรองโดยผู้ตรวจการไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต คุณต้องตรวจสอบรหัสอาคารในพื้นที่ของคุณก่อนที่จะเริ่ม

ส่วนประกอบระบบไฟฟ้า

มีส่วนประกอบหลักสองสามอย่างของระบบไฟฟ้าในที่พักอาศัย ทางเข้าบริการและแผงวงจรหลักเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบ อาจจำเป็นต้องมีแผงวงจรเสริมเพิ่มเติม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของวงจรการเดินสาย รหัสไฟฟ้าแห่งชาติปัจจุบันแนะนำบริการไฟฟ้าขาเข้าขั้นต่ำ 100 แอมป์ หากแผงบริการของคุณมีน้อยกว่า ควรอัปเกรดเป็นค่าแอมแปร์ขั้นต่ำหรือสูงกว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของโหลดไฟฟ้าที่ทันสมัย บ้านใหม่ส่วนใหญ่มีสายบริการ 200 แอมป์ หลายครั้งที่แผงบริการแบบเก่าไม่ได้มีการต่อสายดินเพียงพอ

ดังนั้นหากคุณยังคงรักษาแผงที่มีอยู่ ควรให้ช่างไฟฟ้าตรวจสอบอย่างละเอียด สายไฟฟ้าจริงที่วิ่งผ่านบ้านของคุณซึ่งประกอบเป็นวงจรแต่ละวงจรอาจเป็นอลูมิเนียมหรือทองแดง บ้านเก่าและบ้านบางหลังสร้างขึ้นในช่วงยุค 70 และต้นยุค 80 ใช้สายไฟอะลูมิเนียม รหัสอาคารสมัยใหม่ในชุมชนส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้ใช้สายไฟอะลูมิเนียม มีเหตุผลหลายประการสำหรับเรื่องนี้ อะลูมิเนียมและทองแดงจะขยายตัวและหดตัวเมื่อถูกความร้อน ระบบไฟฟ้าซึ่งแตกต่างจากทองแดงมีแนวโน้มที่จะสูญเสียความหนาแน่นในแต่ละรอบ

มันสามารถทำให้เกิดการกัดกร่อนเมื่อสัมผัสกับโลหะบางชนิด

การกัดกร่อนนี้จะเพิ่มความต้านทานของการเชื่อมต่อ อันตรายจากไฟไหม้เป็นปัญหาหลักของอลูมิเนียม มีวิธีทำให้อลูมิเนียมปลอดภัย แต่เราจะกล่าวถึงในบทความอื่น การเดินสายทองแดงที่เป็นของแข็งเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับบ้านใหม่หรือการปรับปรุงใหม่ แม้ว่าสายไฟขนาด 14 เกจจะใช้ได้กับหลายวงจร แต่ขอแนะนำให้ติดตั้งสายไฟขนาด 12 เกจ ซึ่งมีราคาสูงกว่าเล็กน้อย แต่สามารถรองรับกระแสไฟฟ้าได้มากกว่า ทำให้ปลอดภัยและประหยัดพลังงานมากขึ้น

หากคุณกำลังปรับปรุงบ้านเก่ามากและสายไฟมีฉนวนผ้า หรือถ้าฉนวนเปราะและแตก ระบบไฟฟ้าจะต้องเปลี่ยนสายไฟทองแดงใหม่ทั้งหมด ต้องถอดวัสดุปิดผนังจนถึงกระดุม มันเป็นงานใหญ่ คุณควรได้รับค่าประมาณจากผู้รับเหมาไฟฟ้าที่มีชื่อเสียง บ้านที่มีอายุมากกว่าส่วนใหญ่จะมีร้านค้าจำนวนจำกัดในแต่ละห้อง อย่าลืมใช้เวลาในการวางแผนสำหรับร้านใหม่ที่คุณต้องการด้วยการเดินสายที่สอดคล้องกันในขณะนี้ เมื่อเดินสายเข้าที่แล้ว

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.