นำเข้าสินค้าจากจีนและปัจจัยขั้นพื้นฐาน

จีนยังคงกลายเป็นเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่โดยมีอำนาจเหนือญี่ปุ่นและอยู่ในตำแหน่งถัดจากสหรัฐอเมริกา จีนกำลังเติบโตมากขึ้นในธุรกิจส่งออกนำเข้าสินค้าจากจีน ปัจจุบันจีนเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์หลายร้อยรายการที่ส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือนอกเหนือจากนี้ประเทศจีนที่มีประชากรมากถึง 1.3 พันล้านคนก็กลายเป็นตลาดยานยนต์ที่สำคัญเช่นกัน หากการพัฒนาของจีนในธุรกิจส่งออกนำเข้าสินค้าจากจีนถูกคาดการณ์ว่าจะดำเนินต่อไปเนื่องจาก

นำเข้าสินค้าจากจีนราคาถูก เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดและเติบโต 10% ตลอดปี ด้วยเหตุนี้จีนจึงมีแนวโน้มที่จะแซงหน้าสหรัฐอเมริกาในฐานะมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกไม่ต้องสงสัยเลยว่าสินค้าของจีนสามารถเอาชนะสินค้าจากประเทศอื่น ๆ ได้ ส่วนใหญ่ผู้คนมักได้ยินเรื่องเท็จเกี่ยวกับนำเข้าสินค้าจากจีนเชื่อว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีปัญหาด้านคุณภาพ แต่ผู้ผลิตได้ยกเลิกเรื่องราวที่เป็นเท็จเหล่านี้อย่างรวดเร็วและพวกเขาอ้างว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นผู้สั่งให้พวกเขาทำตามมาตรฐานของผลิตภัณฑ์

มักจะเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินธุรกิจกับ บริษัท ที่ไม่มีพนักงาน

ที่พวกเขาต้องการในการผลิต ดังนั้นจีนจึงไม่ได้เป็นฝ่ายผิด มีผู้ที่หันมาใช้เพื่อลดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แต่ก็มี บริษัท ขนาดใหญ่หลายแห่งเช่นกันที่ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตนำเข้าสินค้าจากจีนโดยใช้วัสดุที่ดีที่สุดทั้งหมดและยังปฏิบัติตามมาตรฐานการผลิตและการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดเนื่องจากจีนมีประชากรมากเกินไปจึงรับประกันได้ว่าพวกเขามีคนงานจำนวนมาก ค่าครองชีพของจีนก็ต่ำลงเช่นกันดังนั้นคนงานจึงไม่รอคอยที่จะได้รับค่าจ้างเช่นเดียวกับแรงงานในสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป แรงงานราคาถูกของจีนส่งผลให้ต้นทุนการผลิตผลิตภัณฑ์นำเข้าสินค้าจากจีนลดลงอย่างมากคุณมีแล้ว

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่มีให้กับจีนเพราะผลประโยชน์และโอกาสเหล่านี้ควบคู่ไปกับความเสี่ยงต่างๆความแตกต่างทางภาษาอาจเป็นอุปสรรค มักจะเป็นเรื่องยากที่จะดำเนินธุรกิจกับ บริษัท ที่ไม่มีพนักงานหรือพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ผู้ผลิตนำเข้าสินค้าจากจีนรายใหญ่ได้จ้างพนักงานขายหลายภาษานำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจต่างชาติแล้ว นอกเหนือจากความแตกต่างทางภาษามารยาททางธุรกิจต่างๆของจีนยังมีผลต่อการทำธุรกรรมทางธุรกิจมากขึ้น

ส่วนใหญ่ซัพพลายเออร์ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีหลายครั้ง

จีนอาจผ่านการเปิดเสรีทางการค้าไปแล้ว แต่ประเพณีและวัฒนธรรมของจีนมีบทบาทมากขึ้นในธุรกิจ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ควรได้รับการพิจารณาโดยเฉพาะอย่างยิ่งนำเข้าสินค้าจากจีนเมื่อต้องติดต่อกับชาวจีนผู้นำเข้าไม่ควรพึ่งพาซัพพลายเออร์รายเดียวหรือสองรายเท่านั้น สถานการณ์ที่แตกต่างกันเกิดขึ้นระหว่างทาง ส่วนใหญ่ซัพพลายเออร์ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีหลายครั้งที่พวกเขาล้มเหลว ดังนั้นนำเข้าสินค้าจากจีนจึงเป็นการดีที่สุด

ที่จะงอเล็กน้อยและมองหาแหล่งที่มาอื่น ๆ ของผลิตภัณฑ์ของคุณ เมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจนี้ควรเชื่อมโยงกับ บริษัท เอกชนที่มีความรู้เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติทางการค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายของจีนอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังจำเป็นที่จะต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับนักธุรกิจชาวจีนและวัฒนธรรมที่พวกเขาเติบโตขึ้น เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นคุณสามารถค้นหาข้อมูลนําเข้าสินค้าจากจีน ถูกกฎหมายมากมายในอินเทอร์เน็ต

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.