กฎการส่งดอกไม้งานศพ

เมื่อคนที่คุณรักเสียชีวิตและคุณไปงานศพ ส่วนใหญ่คุณจะเห็นการจัดดอกไม้มากมายที่วางไว้หลังโลงศพ และแม้กระทั่งบางอันด้านในและด้านบนของโลงศพ นี่เป็นฉากทั่วไปในสังคมปัจจุบันและมีมารยาทดอกไม้งานศพที่คนส่วนใหญ่จะปฏิบัติตาม

ตามเนื้อผ้า ดอกไม้ถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งการเติบโต ชีวิตใหม่ และความรู้สึกของการก้าวไปข้างหน้าในชีวิต เมื่อผู้คนเห็นกระเช้าดอกไม้หลากสีสันและการจัดวางที่งานศพและในบ้านของสมาชิกในครอบครัวที่โศกเศร้าจะให้ความรู้สึกสบายและอบอุ่นในช่วงเวลาแห่งการไว้ทุกข์

มีกฎเกณฑ์บางประการสำหรับมารยาทในการจัดงานดอกไม้งานศพที่คนส่วนใหญ่จะปฏิบัติตาม

วันนี้ไม่บังคับส่งดอกไม้งานศพ อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ยังคงทำประเพณีนี้ พวกเขาใช้ดอกไม้ที่สวยงามเพื่อแสดงความรักต่อผู้ตายและความห่วงใยต่อสมาชิกในครอบครัวของผู้ตาย

ดอกไม้มักจะได้รับคำสั่งจากร้านดอกไม้ในท้องถิ่นแล้วส่งตรงไปที่บ้านงานศพหรือบ้านของครอบครัว คุณควรบอกคนขายดอกไม้ว่าจะมีพิธีชมดอกไม้ในวันและเวลาใด เพื่อให้พวกเขาสามารถจัดดอกไม้ได้ในเวลาที่เหมาะสม มารยาทในการจัดดอกไม้งานศพที่เหมาะสมคือ การจัดดอกไม้ควรมาถึงบ้านงานศพก่อนเริ่มการชม ดังนั้นจึงสามารถอยู่ที่นั่นได้เมื่อสมาชิกในครอบครัวมาถึง ครอบครัวของผู้ตายควรเป็นคนแรกที่ได้เห็นดอกไม้

สำหรับดอกไม้งานศพจริง ๆ มีการจัดดอกไม้แบบดั้งเดิมที่ผู้คนจะส่งไปที่บ้านงานศพ พวงหรีดมีความสำคัญ 

การจัดดอกไม้ทรงกลมเหล่านี้มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ของชีวิตนิรันดร์ นอกจากนี้ยังมีการจัดดอกไม้ทั่วไปซึ่งมีตั้งแต่ไม้ตัดดอกและกระเช้าดอกไม้  นอกจากนี้ยังมีสเปรย์ซึ่งเป็นดอกไม้ที่จัดไว้เพื่อให้มองจากด้านเดียวเท่านั้น สเปรย์ฉีดโลงศพคือการจัดดอกไม้ที่มักจะจัดโดยสมาชิกในครอบครัวโดยตรงและการจัดวางเหล่านี้จะวางไว้บนโลงศพ และเครื่องประดับภายในเป็นดอกไม้ที่วางอยู่ภายในโลงศพ ชิ้นส่วนเหล่านี้มักเป็นสเปรย์ดอกไม้ขนาดเล็ก  ครอบครัวของผู้ตายส่วนใหญ่จะชอบการจัดดอกไม้เหล่านี้ พวกเขาอาจรู้สึกโล่งใจเพียงครู่เดียวและนั่นเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการเศร้าโศก

อย่างไรก็ตาม มีบางครั้งที่ดอกไม้ไม่เหมาะสม บางครอบครัวจะขอบริจาคแทนดอกไม้ นอกจากนี้ ตามเนื้อผ้าบางศาสนาและวัฒนธรรมไม่ส่งหรือรับดอกไม้เช่นชาวยิว เพื่อนและสมาชิกในครอบครัวควรปฏิบัติตามความเชื่อดั้งเดิมเหล่านี้

ดอกไม้งานศพ

Panthachok

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.