ทำไมคุณควรการเรียนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์

การเรียนเขียนโปรแกรมไม่ได้เกี่ยวกับการสร้างแอปเจ๋งๆ ถัดไป หรือการสร้างเว็บไซต์ที่ไร้ประโยชน์เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการวางแผน ระเบียบวินัย และการแก้ปัญหา ตลอดจนการแนะนำที่ดีสู่โลกมหัศจรรย์แห่งตรรกะ แม้แต่คนที่ไม่เคยถูกกำหนดให้ประกอบอาชีพด้วยการบอกคอมพิวเตอร์ว่าต้องทำอะไร แต่ก็ยังมีข้อดีบางประการที่คุณควรได้รับจากการได้รับทักษะที่จำเป็นในการทำสิ่งนั้นจริงๆ ก่อนที่จะดูทักษะสำคัญ 3 ประการที่พบได้ทั่วไปในการเรียนเขียนโปรแกรมทุกรูปแบบ ได้แก่ การวางแผน การแก้ปัญหา และตรรกะ คุณควรเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเล็กน้อยเกี่ยวกับความเข้าใจผิดที่ว่าโปรแกรมเมอร์ต้องเป็นวิศวกร หรืออย่างน้อยที่สุดต้องเก่งคณิตศาสตร์

การเรียนเขียนโปรแกรมและเทปทิกเกอร์เล็กน้อย 

ถ้าพวกเขาทำงานผิดพลาด ต้องมีคนมาซ่อมวาล์ว การเรียนเขียนโปรแกรมช่วยประหยัดเวลาได้มากหากคนนั้นเป็นโปรแกรมเมอร์ด้วย ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วไม่กี่ปี และผู้สมัครเข้ามหาวิทยาลัยทั่วสหราชอาณาจักรที่ต้องการเรียนวิทยาการคอมพิวเตอร์สงสัยว่าพวกเขาอาจต้องเรียนวิชาประเภทใดจึงจะได้รับการยอมรับให้เข้าเรียนในหลักสูตรนี้ นักศึกษาแพทย์จำเป็นต้องมีพื้นฐานทางชีววิทยาของมนุษย์ ผู้ที่ต้องการศึกษาฟิสิกส์ดาราศาสตร์จะต้องรู้คณิตศาสตร์ของตนดีกว่า และอย่างน้อยก็มีแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับกฎขั้นสูงของฟิสิกส์

สำหรับนักศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มันง่ายกว่า ไม่จำเป็นต้องมีความรู้พิเศษ ว่ากันว่าวิธีที่ดีที่สุดในการชื่นชมเนื้อหาคือการสอนให้คนอื่น ในกรณีนี้ วิธีที่ดีที่สุดในการชื่นชมวิธีการทำบางสิ่งให้ดีคือการแบ่งมันออกเป็นขั้นตอนเล็ก ๆ ลงไปเรื่อย ๆ จนกว่ากระบวนการทั้งหมดจะถูกเปิดเผย เมื่อรู้องค์ประกอบทั้งหมดแล้ว ก็จะสามารถประมาณการเวลาและค่าใช้จ่ายได้ ตลอดจนการตรวจสอบถ่วงดุลต่างๆ ที่จะพิสูจน์ว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นถูกต้องแล้ว การเรียนเขียนโปรแกรมและเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ได้ทำมาแต่แรกนี่เป็นเรื่องจริงในการสร้างบล็อกแฟลตเนื่องจากเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์

การเรียนเขียนโปรแกรมเป็นความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการแก้ปัญหา

บางสิ่งดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในแวบแรก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแนวคิดที่ว่าทุกหน้าบนอินเทอร์เน็ตสามารถจัดทำดัชนีได้ แล้วทำการค้นหาแบบเรียลไทม์นั้นถือเป็นเรื่องเพ้อฝันสำหรับบางคน อย่างไรก็ตาม การรู้ว่าคอมพิวเตอร์เป็นเพียงสิ่งที่สามารถตีความคำสั่งได้ ทำให้โปรแกรมเมอร์สามารถค้นหาวิธีแก้ปัญหาได้เกือบทุกปัญหา การเรียนเขียนโปรแกรมและหากไม่มีวิธีแก้ไขที่ชัดเจน สมองจะมีวิธีการคิดนอกกรอบและอย่างน้อยก็หาทางแก้ไขได้

การเรียนเขียนโปรแกรมวิทยาศาสตร์ที่เหลืออยู่ โดยหลักแล้วลอจิกจะช่วยให้คุณสามารถส่งต่อกระบวนการตัดสินใจไปยังคอมพิวเตอร์ และบังคับให้คอมพิวเตอร์ดำเนินการต่างๆ ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่พบ นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างลอจิกที่ช่วยให้โปรแกรมเมอร์ดำเนินการซ้ำ เช่นเดียวกับการเลือกการดำเนินการ และวิธีที่รายการคำสั่งต่างๆ สามารถนำมาใช้ซ้ำได้สำหรับงานต่างๆ ขึ้นอยู่กับวิธีการเรียกใช้

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.